วิสัยทัศน์
โรงเรียนบ้านกะบกเตี้ยมุ่งพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาการจัดการศึกษา มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการจัดการศึกษาและมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรม มีความเป็นพลเมืองไทยที่ดีและมีความสุข มีเจตคติที่ดีต่อการศึกษาเล่าเรียนและเรียนรู้สู่ทักษะอาชีพบนพื้นฐานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
วัตถุประสงค์
1. จัดทำและพัฒนามาตรฐานหลักสูตรของสถานศึกษาสู่ศตวรรษที่ 21
2. ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชากรวัยเรียนทุกคน ได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
3. พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายใน
4. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร และค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ
5. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานในศตวรรษที่ 21
6. พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ให้เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุข มีทักษะในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมเป็นพลมืองของประชาคมอาเซียนและความเป็นพลโลก
7. พัฒนาอาคารสถานที่ให้มีความร่มรื่นสวยงาม น่าอยู่น่าเรียน มีความปลอดภัย เอื้อต่อการจัด
กิจกรรมการเรียนการสอน เป็นแหล่งเรียนรู้ตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และความเป็น ประชาคมอาเซียน
8. จัดให้มีวัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ ที่เอื้อต่อการจัดการ
เรียนการสอนตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และความเป็นประชาคมอาเซียน
9. ส่งเสริมให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
เป้าประสงค์
1. โรงเรียนมีมาตรฐานสำหรับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
2. โรงเรียนมีหลักสูตรและการสอนที่สนองต่อการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
3. พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสู่โรงเรียนมาตรฐานพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
4. โรงเรียนมีเครือข่ายร่วมพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนของโรงเรียนพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
5. ครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐานที่กำหนด
6. ครูสามารถจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างมีคุณภาพ
7. ผู้เรียน เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุข มีทักษะในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมเป็นพลเมืองของประชาคมอาเซียนและความเป็นพลโลก
8. ผู้เรียนเป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
9. ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีความภูมิใจในวัฒนธรรมท้องถิ่น
10. โรงเรียนมีอาคารสถานที่มีความร่มรื่นสวยงาม น่าอยู่น่าเรียน มีความปลอดภัย เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เป็นแหล่งเรียนรู้ตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และความเป็นประชาคมอาเซียน
11. โรงเรียนมีวัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และความเป็นประชาคมอาเซียน
12. โรงเรียนมีการวิจัย และพัฒนาแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน
13. ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
14. นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและชุมชนมีความพึงพอใจการจัดการศึกษาของโรงเรียน
15. ชุมชนได้รับการพัฒนาอย่างยั้งยืนจากการจัดการศึกษาของโรงเรียน
|